Hình ảnh

Những cảnh báo với sinh viên mới vào TP.HCM nhập học

 TP.HCM là nơi "phồn hoa đô hội", giúp học được nhiều điều nhưng cũng là nơi đầy cạm bẫy, giăng chờ các tân sinh viên như lừa đảo đa cấp, vay nặng lãi, trộm cướp...

Theo ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc TT Tuyển sinh và Truyền thông Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, tân sinh viên khi lên nhập học cần nhờ Đoàn Thanh niên các trường đại học và trung tâm hỗ trợ sinh viên TP.HCM để tìm kiếm chỗ trọ và hướng dẫn khi trở lại để học tập. Hiện các trường đại học đã bố trí người và tìm kiếm chỗ trọ cho các tân sinh viên và đang đợi các tân sinh viên lên do vậy khi tới nơi hãy liên hệ với những tổ chức này.

Thứ hai, các tân sinh viên phải đọc kỹ các quy định của trường đại học vì các quy định đó sẽ khác với các quy định của trường THPT. Đặc biệt là quy định về giờ giấc, thời khóa biểu và cơ sở đào tạo của các trường.

Thứ ba về nộp hồ sơ xét tuyển và hồ sơ sinh viên đầu vào, các trường sẽ thu hồ sơ tùy theo các hồ sơ các tân sinh viên đã nộp thu, nếu tân sinh viên không nộp hồ sơ hoặc nộp hồ sơ trễ có thể bị xóa tên trong danh sách lớp và các bạn sẽ không được học tập ở trường.

Điều quan trọng nhất, theo ông Sơn hiện nay rất nhiều bẫy đang rình rập sinh viên đặc biệt là với tân sinh viên như lừa đảo đa cấp, vay nặng lãi. Vì vậy hãy thật tỉnh táo trước những chiêu trò này. Thay vì bị lợi dụng, dụ dỗ, các bạn tân sinh viên hãy quan tâm tới những câu lạc bộ ở các trường đại học, vì các các câu lạc bộ sẽ là môi trường tốt nhất để sinh viên sinh hoạt.



Một cảnh báo tân sinh viên tránh xa đa cấp 




Nhận xét