Hình ảnh

Hơn 1.000 sinh viên sẽ đến trường học trực tiếp… điền kinh

Một trường ĐH cho sinh viên đến trường học trực tiếp vào ngày 6.12 tới. Trong đó, hơn 1.000 sinh viên đăng ký học tập trung môn điền kinh tại trường.
Hơn 1.000 sinh viên sẽ đến trường học trực tiếp… điền kinh

Sáng 3.12, Trường ĐH Nha Trang thông báo cho sinh viên đến trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, trường quyết định triển khai học tập trung tại trường với các học phần thực hành, thực tập trong thời gian còn lại của học kỳ 1 năm học 2021 - 2022, trong đó có môn điền kinh. Nhà trường ưu tiên các học phần thuộc chương trình đào tạo khóa 60, 61 và các học phần có nhiều nhóm lớp.

Thời gian bắt đầu học tập trung từ ngày 6.12, áp dụng cho sinh viên đang cư trú tại Nha Trang đã tiêm 2 mũi vắc xin và có nhu cầu đăng ký trên tinh thần tự nguyện. Trong thời gian này, trường không tổ chức cho sinh viên ở nội trú tại ký túc xá.

Tiến sĩ Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang, cho biết, tính tới sáng nay, có khoảng 2.000 sinh viên đăng ký đến trường học tập trung. Trong đó, riêng môn điền kinh có hơn 1.000 sinh viên.

Chia sẻ về việc mở lớp học trực tiếp môn điền kinh, ông Phương cho hay: “Đây là học phần giáo dục thể chất bắt buộc nên tất cả sinh viên cần phải hoàn thành. Môn học này không thể triển khai học trực tuyến như một số nội dung khác như Yoga, Aerobic… Do vậy, trường triển khai cho sinh viên ở Nha Trang học trước để giảm tải thời gian sau. Trường sẽ chia thành các nhóm lớp khoảng 30 sinh viên/lớp, tổ chức học ngoài trời”.

Ngoài ra, với các học phần khác, ông Phương cho biết trường phải xây dựng các phương án phòng dịch kỹ càng. Trong đó, có việc chuẩn bị phương án, kịch bản nếu lớp học có F0 thì xử trí ra sao. Trong từng ngày, sinh viên được phân luồng ra vào cổng trường theo lịch học của lớp.

Ông Phương đồng thời lưu ý: “Dù sinh viên đi học đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng để đảm bảo an toàn cho giảng viên và sinh viên trong bối cảnh hiện nay, trường đang lên kế hoạch xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên khoảng 20% số sinh viên đi học”.

Trước Trường ĐH Nha Trang, một số trường ĐH ở các địa phương khác cũng có kế hoạch cho sinh viên đến trường học trực tiếp như: TP.HCM, Đà Nẵng… Tại TP.HCM, hàng loạt trường ĐH cho sinh viên đến trường học trực tiếp các môn thực hành, thí nghiệm, luận văn và đồ án tốt nghiệp như: Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Trường ĐH Y dược TP.HCM…

Theo Báo Thanh Niên 

Nhận xét