Hình ảnh

Sinh viên HUFI quay lại học tập trực tiếp sau hơn 5 tháng nghỉ dịch

Sáng nay 1-11, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm (HUFI) TP.HCM đã trở lại trường học tập trực tiếp sau hơn 5 tháng nghỉ phòng dịch COVID-19. Đợt trở lại trường chủ yếu là sinh viên năm cuối đang hoàn thành các học phần thực hành, đề án tốt nghiệp.

Đây là những sinh viên đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa COVID-19, hoặc F0 khỏi bệnh trong 6 tháng đã đăng ký học trực tiếp với nhà trường.
Đây là những sinh viên đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa COVID-19, hoặc F0 khỏi bệnh trong 6 tháng đã đăng ký học trực tiếp với nhà trường.

Ghi nhận tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, sinh viên và giáo viên vào trường phải thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn tay và phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Sau khi TP HCM có quyết định trở lại trạng thái bình thường mới thì nhà trường đã lên kế hoạch kiểm tra, khắc phục từ cơ sở vật chất đến phòng học, phòng thí nghiệm thực hành để sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường học thực hành và trực tiếp.

Với nguyên tắc thích ứng nhưng phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp như toàn bộ sân trường, khu vực phòng học, cầu thang, khu làm việc đều được phun khử khuẩn. Hiện nhà trường đã tổ chức cho sinh viên học thực hành tại các phòng thí nghiệm được trực tiếp đến trường.

Cụ thể, sau khi nhận được thông báo thì đã có hơn 2.000 sinh viên đã đăng ký mong muốn được sử dụng phòng thí nghiệm thực hành. Do lượng sinh viên đăng ký lớn nên nhà trường đã chia ra nhiều ca thành nhiều đợt khác nhau. Mỗi ngày có 200 sinh viên và giáo viên đến sử dụng, mỗi một ca chỉ có từ 4 đến 6 sinh viên trong một phòng, lưu lượng sẽ được giảm tải và chia thành nhiều ca trong ngày. Nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch trong công tác giảng dạy và học tập thực hành trực tiếp của sinh viên. Ngày đầu trở lại trường nhiều bạn sinh viên rất vui mừng không giấu được cảm xúc vui mừng.

Nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các bạn sinh trở lại học tập, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM bố trí 1 bác sĩ và 1 y tế túc trực gần phòng thí nghiệm nhằm xử lý kịp thời khi có sinh viên gặp các triệu chứng sẽ được y tế can thiệp. Qua 2 đợt khảo sát, nhà trường đánh giá hiện có gần 2.000 sinh viên chưa được tiêm vaccine và gần 3.000 sinh viên hoàn thành tiêm mũi 1. Nhà trường sẽ lo cho sinh viên tiêm đủ 2 mũi vaccine để đảm bảm an toàn phòng dịch.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ căn cứ tình hình tại địa phương dự kiến vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 sẽ tiến hành cho sinh viên các khóa trở về trường học trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc 5K. Trong trường hợp sinh viên chưa được tiêm vaccine mũi nào nhà trường sẽ liên hệ với cơ sở y tế và lên danh sách hỗ trợ cho các bạn được tiêm đủ 2 mũi.

Trong đợt dịch vừa qua, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bạn sinh viên, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã hỗ trợ miễn 5% học phí, tương đương 12,5 tỷ đồng. Đồng thời chi gói an sinh 25,5 tỷ đồng với nguyên tắc chung là “không ai bị bỏ lại phía sau”, tất cả sinh viên khó khăn đều được hỗ trợ để không 1 sinh viên nào vì khó khăn mà không thể đến trường.

Trong thời gian TP HCM thực hiện giãn cách, để xử lý các giấy tờ cần thiết, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã gửi 6.000 thư qua đường bưu điện hoặc gửi bằng e-mail đến các bạn sinh viên. Việc làm trên được nhà trường nhất quán xử lý trên tinh thần làm việc online nhanh, kịp thời nhằm đảm bảo thuận lợi mọi hoạt động của nhà trường đều diễn ra suân sẻ.


TT TS&TT
Theo Truyền hình Pháp luật

Nhận xét