Hình ảnh

Diễn văn khai giảng năm học 2021 – 2022

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy, cô giáo và quý phụ huynh!

Các em học viên và sinh viên thân mến!

Hôm nay ngày 20 tháng 11 năm 2021, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Lễ khai giảng năm nay thật đặc biệt khi diễn ra vào giữa tháng 11 trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp trên toàn thế giới nói chung và ở nước ta nói riêng.

Lời đầu tiên, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể giảng viên, cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường, tôi nhiệt liệt chào mừng và chúc sức khỏe quý vị đại biểu, quý vị khách quý, quý phụ huynh đã dành thời gian đến dự, theo dõi trực tuyến Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Đặc biệt nồng nhiệt đón chào các tân sinh viên khóa 12DH đã trúng tuyển vào Trường – những thành viên mới của ngôi nhà chung HUFI.

Xin gửi đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn Trường những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

PGS. TS Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng nhà Trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2021-2022
PGS. TS Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng nhà Trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2021-2022

Xin gửi đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn Trường những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa quý vị khách quý, quý đại biểu, quý thầy cô giáo, quý phụ huynh và các em học viên, sinh viên thân mến!

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM với bề dày lịch sử gần 40 năm xây dựng và phát triển đã định hình tầm nhìn trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng hàng đầu ở Việt Nam vào năm 2035. Cơ sở cho việc phát triển trong suốt những năm qua và trong tương lai là 4 giá trị cốt lõi: “Nhân văn – Đoàn kết – Tiên phong – Đổi mới”.

Năm học 2020 – 2021 đã khép lại với biến cố dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học, nhưng cuối cùng chúng ta cũng vượt qua một cách tốt đẹp. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự quan tâm sâu sắc của Bộ Công Thương, sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban Giám hiệu, sự phối hợp của Công đoàn, Đoàn TN và đặc biệt là sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, chúng ta đã cùng vượt qua thử thách, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trong năm học vừa qua, uy tín, vị thế của Trường ngày càng được khẳng định và nâng cao trong và ngoài nước với triết lý giáo dục “Học tập chủ động, làm việc sáng tạo, sống có trách nhiệm”.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quí, các thầy cô giáo!

Bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra cơ hội cũng như nhiều thách thức lớn cho Việt Nam, đặc biệt là cho nền GD & ĐT. Hội nhập sâu rộng trong khu vực và trên thế giới là 1 nhu cầu tất yếu của đất nước, của hệ thống GD ĐH nói chung, của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM nói riêng. Năm học mới chúng ta vẫn phải hoạt động trong nguy cơ về dịch bệnh rất lớn. Vậy nên thầy và trò dạy và học online, chuẩn bị đến trường trong tư thế đề phòng vừa học vừa phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất, bảo đảm an toàn cho tập thể chúng ta đang sống, cho gia đình và cho những nơi mà chúng ta đến cộng đồng.

Trong bối cảnh đó, bước vào năm học mới 2021 – 2022, những nhiệm vụ đặt ra sẽ gặp không ít khó khăn, thử thách. Vì thế rất cần thiết cho một tập thể đồng lòng, đoàn kết nhất trí, quyết tâm nỗ lực, phấn đấu, dành nhiều tâm huyết, trí tuệ và công sức để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao chất lượng đào tạo, giữ vững uy tín của Nhà trường góp phần thực hiện tốt kế hoạch chiến lược của Trường

Với riêng các em tân sinh viên thân mến!

Các em vừa trải qua kỳ tuyển sinh ĐH rất đặc biệt, rất cân não và lo âu. Vượt qua mọi khó khăn và vượt lên hàng chục ngàn thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, hôm nay Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đón chào các tân SV từ 45 tỉnh thành trên cả nước đã trở thành thành viên của ngôi nhà HUFI. Các em có quyền tự hào là sinh viên của một ngôi trường có chất lượng giáo dục tin cậy. Các em có quyền tự hào về những nỗ lực của bản thân mình và hãy tri ân sâu sắc đến cha mẹ, ông bà, gia đình và thầy cô đã nuôi dưỡng, dạy dỗ, yêu thương các em. Các em đang bước vào môi trường học tập mới, với những nội dung, hình thức học tập mới... Điều đó đòi hỏi các em phải xây dựng cho mình phương pháp phù hợp, chủ động, sáng tạo trong học tập thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ, không tụt hậu và đạt kết quả như mong muốn.

Các em học viên, sinh viên thân mến,

Cuộc đời sinh viên là đẹp nhất, nhưng cũng có nhiều thử thách, cũng như nhiều cám dỗ. Vì vậy đừng chìm đắm trong mạng xã hội, mà hãy sống lành mạnh, đi học đều và quan trọng là cân bằng giữa học tập, giải trí. Bên cạnh đó, hãy nhớ trân trọng sức khỏe và sinh mạng mình. Và khi các em gặp khó khăn, bối rối đừng ngại ngần chia sẻ với bạn bè, gia đình, thầy cô, hay chuyên gia tâm lý của không gian chia sẻ HUFI.

Hy vọng ngôi trường HUFI thân yêu này sẽ là những năm tháng đẹp nhất, đáng nhớ nhất của các em, hãy cùng nhau cố gắng nỗ lực trong học tập, rèn luyện, và cùng trải nghiệm khó khăn thử thách để tự khẳng định bản thân, để trở thành một sinh viên năng động, sáng tạo và hội nhập.

Năm học 2021 – 2022 bắt đầu khi dịch bệnh Covid vẫn chưa hoàn toàn được dập tắt, những khó khăn, thử thách vẫn còn đó, nhưng bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm, của thầy trò nhà trường, sự quan tâm sát sao của gia đình, tôi tin rằng chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc quý vị khách quý, đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, quý phụ huynh và các em học viên, sinh viên dồi dào sức khỏe, bình an, đạt nhiều thắng lợi trong công tác, giảng dạy và học tập. Và xin tuyên bố Khai giảng năm học 2021-2022!

Trân trọng cảm ơn!

TT TSTT

Nhận xét