Hình ảnh

Đại học Đà Nẵng cho sinh viên thực hành, thí nghiệm, đồ án... trở lại trường trước Tết

Ngày 27-11, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng cho biết vừa ban hành công văn gửi các trường thành viên về kế hoạch tổ chức cho sinh viên đi học trực tiếp theo quy mô nhỏ.

Sinh viên học thực hành, thực tập tốt nghiệp, làm đồ án của Đại học Đà Nẵng sẽ quay lại học trực tiếp - Ảnh: ĐOÀN NHẠN
Sinh viên học thực hành, thực tập tốt nghiệp, làm đồ án của Đại học Đà Nẵng sẽ quay lại học trực tiếp - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Theo đó, các trường tổ chức cho sinh viên, lưu học sinh, học viên học tập trung trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Cụ thể, các trường đại học: Bách khoa, Sư phạm, Sư phạm Kỹ thuật tổ chức cho sinh viên đến trường (bao gồm cả sinh viên đang ở các địa phương ngoài TP Đà Nẵng) để tham gia thực hành, thí nghiệm, đồ án...

Đối với Khoa y dược, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh có thể cho sinh viên đến trường học lý thuyết với lớp quy mô nhỏ, đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh.

Trường Đại học Kinh tế được tổ chức các lớp học lý thuyết tập trung đối với sinh viên năm 1 đang ở tại TP Đà Nẵng.

Riêng phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum sẽ thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của tỉnh Kon Tum và các nội dung có liên quan của Đại học Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ, giám đốc Đại học Đà Nẵng, cho biết kế hoạch tổ chức học tập trung trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 xây dựng theo lộ trình phù hợp bảo đảm công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Các trường phải phối hợp với y tế để xây dựng phương án cụ thể xử lý trong trường hợp có F0 trong trường học.

Trong trường hợp sinh viên không thể đến trường học tập trung vì lý do khách quan, nhà trường có kế hoạch cho đăng ký học bổ sung vào thời gian phù hợp.

"Hiện chỉ ưu tiên tổ chức cho sinh viên thực hành, thí nghiệm, đồ án để tốt nghiệp học trực tiếp theo quy mô nhỏ. Dự kiến các trường thành viên sẽ tổ chức học tập trung cho tất cả sinh viên ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong điều kiện bình thường mới", ông Vũ cho hay

Đoàn Nhạn

Nhận xét