Hình ảnh

Đã đến lúc chúng ta thoát khỏi "Mộng tưởng" về cuộc sống sinh viên

Những Điều Cần Nhận Thức Được Trước Khi Bước Vào Cuộc Sống Sinh Viên

Đã đến lúc chúng ta thoát khỏi "Mộng tưởng" về cuộc sống sinh viên
Đã đến lúc chúng ta thoát khỏi "Mộng tưởng" về cuộc sống sinh viên


Cuộc sống sinh viên thật là khác biệt! Có lẽ, nguyên nhân chính là vì chúng ta trưởng thành hơn, được tự do về cuộc sống, được làm những điều mình muốn và ươm mầm những ước mơ lớn lao. Nhưng đồng hành cùng với sự trưởng thành đó ta cũng phải đối mặt với những khắc nghiệt của cuộc sống, nó phá vỡ mộng tưởng của những chàng trai, cô gái ngày đầu bước chân vào ngưỡng cửa đại học.


1. Cảm giác lạc lõng, thiếu tự tin khi sống trong một môi trường mới


Có lẽ, phần lớn sinh viên khi đi đại học thường tạm xa quê hương của mình để đến một thành phố lớn học tập và sinh sống. Chúng ta phải rời xa vòng tay của cha mẹ, phải thích nghi với thành thị rộng lớn nhưng xa lạ, đôi lúc nó khiến con người ta thật lạc lõng. Trong môi trường rộng lớn như thế sẽ có rất nhiều người giỏi và nổi bật, họ sẽ trở thành bóng ma vô hình đè nặng lên chúng ta, làm ta tự ti và không dám thể hiện bản thân.

2. Những vấn đề xung quanh việc làm Part time


Đã là sinh viên thì ai cũng muốn tìm cho mình một công việc Part time để học hỏi kinh nghiệm và có thêm thu nhập hàng tháng. Tuy nhiên, khi đi làm thêm có thể chúng ta sẽ gặp phải nhiều vấn đề lớn, thậm chí là mất cân bằng cuộc sống.

2.1 Bị lừa

Biết được nhu cầu về việc làm part time của sinh viên là vô cùng lớn, nên đã có rất nhiều người lợi dụng điều này để đưa ra “Những chiêu lừa” với công việc nhẹ nhàng và mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên thực tế lại rất khác biệt, họ thường yêu cầu sinh viên cọc tiền hoặc biến ta thành những kẻ nói dối mỗi khi làm công việc đó.

2.2 Mất cân bằng cuộc sống

Bên cạnh những việc làm part time lừa đảo, sinh viên cũng có thể tìm rất nhiều công việc phù hợp với bản thân và nhận lại tiền lương xứng đáng với công sức mình đã bỏ ra. Tuy nhiên, nhiều sinh viên vì mải mê kiếm tiền mà quên mất nhiệm vụ chính của mình, mất cân bằng giữa việc học và việc làm. Điều này làm cho kiến thức của sinh viên có nhiều lỗ hổng, dẫn đến chán nản khi học, thậm chí là học lại, nợ môn.

3. Tình yêu thời sinh viên


Chắc hẳn khi bước vào cuộc sống sinh viên, ai muốn muốn được thoả sức mình khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ, và tình yêu là một trong số đó.

Mọi người hay nghĩ: “Tình yêu sinh viên luôn trong sáng giản dị, mang vẻ đẹp của tuổi thanh xuân mới lớn”. Tuy nhiên, tình yêu sinh viên hiện nay lại rất khác so với suy nghĩ của mọi người.

3.1 Tình yêu thực dụng, đầy toan tính

Thực tế, có rất nhiều bạn sinh viên khi yêu đã đòi hỏi quá nhiều thứ từ phía bạn trai hoặc bạn gái của mình. Họ muốn một cuộc tình thật lãng mạn nhưng lại dựa trên mức độ chi tiêu của những buổi hẹn hò, sự đắt đỏ của những món quà,…Hậu quả là làm bạn “cháy túi”, phải vay mượn tiền của bạn bè, ăn mì tôm sống qua ngày, thậm chí là hụt vào tiền học phí mà ba mẹ gửi.

3.2 Quá dễ dãi trong tình yêu

Cuộc sống ngày càng phát triển, quan điểm tình yêu của mọi người cũng thoáng hơn rất nhiều. Họ không ngại thể hiện tình cảm quá mức ở nơi công cộng mà không chú ý đến những người xung quanh, điều này làm cho mọi người ngượng ngùng, thậm chí là khó chịu.

3.3 Tình yêu ảnh hưởng lớn đến cuộc sống

Nhiều bạn sinh viên quá đắm chìm trong tình yêu khiến cho những cảm xúc trong tình yêu lấn át đến cuộc sống thường ngày. Khi gặp những chắc trở trong tình yêu họ sẽ mất niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống mà vô tình quên mất rằng thế giới rộng lớn ngoài kia còn rất nhiều điều thú vị đang chờ ta khám phá. Vậy theo bạn, “Tình yêu sinh viên có nên hay không?”

Mặc dù cuộc sống sinh viên có quá nhiều thứ khác biệt so với tưởng tượng của chúng ta như thế, nhưng đó sẽ là nơi để ta thỏa sức đam mê, tìm kiếm và xây dựng tương lai. Những nỗ lực trong cuộc sống sinh viên sẽ quyết định cuộc sống sau này của chúng ta, vì vậy hãy tạo cho mình một “tuổi trẻ” nóng bỏng, mãnh liệt, phơi phới và bùng nổ.


Tác giả alyngan.com

Nhận xét