Hình ảnh

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM: Một chặng đường gần 40 năm

Một góc của cơ sở 1 – Tòa nhà A, B và Trung tâm thông tin thư viện

Một chặng đường gần 40 năm

Tiền thân là Trường Cán bộ Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (thành lập năm 1982), 19 năm sau, Trường được nâng cấp lên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM theo quyết định số 18/QĐ-BGD&ĐT-TCCB ngày 02/01/2001 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, năm 2010 lịch sử của trường đã bước sang trang mới, với niềm vinh dự - tự hào nhưng cũng lắm gian nan - thử thách khi Trường chính thức trở thành Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM theo Quyết định số 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Mặt sau của Trung tâm Thí nghiệm - Thực hành

Sau gần 40 năm hình thành và phát triển, Nhà trường đã đào tạo hàng ngàn sinh viên phát triển theo hướng toàn diện đức - trí - mỹ, góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đóng góp tích cực cho quốc sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, với phương châm Dạy thật - Học Thật - Thi thật, Nhà trường đã chung tay cùng ngành giáo dục chống lại căn bệnh thành tích ảo trong học tập và thi cử, cũng như mục đích đảm bảo chất lượng đào tạo, tạo dựng uy tín của nhà trường đối với đông đảo phụ huynh và HS-SV.

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của sinh viên trong việc chọn ngành, chọn nghề là mục tiêu hàng đầu mà Nhà trường luôn hướng đến. Với 34 ngành đào tạo, nhiều năm qua, sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM luôn nhận được sự đánh giá cao của các nhà máy, công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, trung tâm… vì khả năng làm việc, thích ứng và sáng tạo.

Không ngừng mở rộng quy mô đào tạo

Quy mô đào tạo được ví là bộ mặt, là yếu tố có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển lâu dài của một đơn vị giáo dục. Nhận thức được điều đó, ngay từ buổi đầu hoạt động Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tăng cường mở rộng hợp tác đào tạo trong và ngoài nước. Đến nay, Nhà trường có 07 cơ sở với hệ thống phòng học khang trang, internet, thư viện hiện đại, phòng thí nghiệm và xưởng thực hành với đầy đủ trang thiết bị, máy móc…

Không gian tầng 1 của Trung tâm thông tin thư viện

Phòng mô phỏng hoạt động nghề nghiệp kế toán

Phòng thực hành Công nghệ Tế bào

Bên cạnh cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của thầy và trò, Nhà trường còn dung hòa tốt đội ngũ giảng viên trẻ và giảng viên có kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy chất lượng đào tạo ngày một cao. Được biết, trong thời gian tới ngoài công tác kiện toàn bộ máy, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM sẽ đẩy mạnh các chương trình liên kết với các doanh nghiệp, liên kết đào tạo trong và ngoài nước… tạo điều kiện, cơ hội học tập tốt nhất cho HS-SV, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng mà xã hội giao phó.

Nhận xét