Hình ảnh

Mình đã đậu Đại học HUFI!

 

{fullWidth}

Nay sắp xa tuổi mộng mơ áo trắng

Xa bạn bè, xa giấy trắng học trò

Xa mái trường, xa giọng nói Thầy Cô

Hành trang mang, tuổi mộng mơ còn giữ.

Lưu bút chuyền tay trao nhau từng nét chữ.

Gửi vào đây cất giữ những vần thơ

Tuổi học trò tinh nghịch, ngây ngô

Nhất quỉ, nhì ma thứ ba ... mình lưu giữ.

Trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, mình đã từng rất mong ước bản thân sau này sẽ trở thành 1 tân sinh viên, để ba mẹ và người thân hãnh diện vui lòng. Rời xa tuổi học trò, bước những bước chân đầu tiên đến giảng đường đại học. Và may mắn thay, sau bao tháng ngày miệt mài và cố gắng, mình đã đạt được điều mà mình mong muốn, mình đã vinh dự khi được chính thức trở thành tân sinh viên của trường mình - Trường ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm TP. HCM ( HUFI ).

Khi nhận thông báo "HUFI - Chúc mừng bạn đã trúng tuyển vào ngành khoa học dinh dưỡng và ẩm thực khóa 12 (2021-2025)"

Chắn hẳn, ít nhiều các bạn tân sinh viên đều mang trong mình những cảm xúc khi trúng tuyển. Tôi còn nhớ niềm vui sướng ấy, nhớ cảm giác, nghẹn ngào, lâng lâng không gì có thể lột tả hết được khi đọc được tin nhắn thông báo trúng tuyển. Khoảnh khắc con tim tôi đập mạnh và nhanh, tay chân tôi lạnh ngắt, mặt đỏ bừng, mắt tôi rung rung cay nhòe vì những giọt nước mắt hạnh phúc. Tôi đã đỗ ngành khoa học dinh dưỡng và ẩm thực rồi!

Lúc mới chọn ngành này mình đã không thích và cũng không nghĩ tới, mới đầu mình tính chọn ngành thiết kế đồ họa và kiến trúc nhưng mình nghĩ sau này nó hông hợp với mình, sẽ khó tìm việc làm nên mình đã nhờ ba mẹ chọn ngành giúp, đó là ngành khoa học dinh dưỡng và ẩm thực, mình đã tìm hiểu rất kĩ và dần dần cũng bắt đầu thích. Mở lòng mình hơn, nhờ cái duyên đó đã đưa mình đến Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM - HUFI không phải là sự lựa chọn tốt nhất, nhưng nó là sự lựa chọn phù hợp với khả năng học và tiếp thu của mình. Học tập ở HUFI là quyết định đúng năm mình 18 tuổi mà không có chút nuối tiếc. Để trở thành tân sinh viên khóa 12 Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM, đã trải qua những nỗi lực,đấu tranh để được điểm cao khi học ở lớp để giữ một học bạ đẹp để xét tuyển vào trường. Chính vì đó mình rất trân trọng và xem nó là ngôi nhà thứ 2 của mình. Mong sớm hết dịch để bản thân sẽ được cắp sách đến trường được đặt chân vào ngôi trường mới với đầy niềm hi vọng, nhất là được gặp thầy cô và bè bạn thân thương trong không khí tưng bừng và sôi động, sẽ có những người bạn mới, thậm chí

Ngày mai đây mang hành trang kiến thức

Bước vào đời vững chắc đến tương lai.

Năm học này dịch bệnh cứ đeo hoài

Trong một năm phải hai lần giãn cách.

Thực hiện chủ trương để chung tay phòng dịch.

Học online vẫn thấy mặt bạn bè.

Nhưng thực tại đã nói với mình là không phải vậy, dịch bệnh Covid ảnh hưởng quá nặng và đang rất hoành hành, đã làm mình khá thất vọng, trước mắt em năm học mới của 1 tân sinh viên là 1 căn phòng với 4 bức tường, một chiếc bàn, một quyển vở và một cái laptop. Mình cảm thấy bản thân khá hụt hẫng vì điều này vì vốn dĩ đã trông chờ rất nhiều vào ngày tựu trường và bản thân lại thích sự năng động hơn là khô khan một chỗ, chưa kể đan xen là đầy rẫy những điều lo lắng, vì căn bản học online đôi khi cũng còn nhiều bất lợi. Chẳng hạn như mạng lag, máy tính không kết nối được, bản thân học online thì khó hiểu bài, khó tiếp thu và lĩnh hội kiến thức, điều đó khiến em cảm thấy hoang mang cho đoạn đường dài sắp tới. 

Chưa kể đến, việc trao đổi giữa thầy và trò, giữa em và các bạn về bài giảng chắc chắn là sẽ gặp nhiều những khó khăn hơn là khi học trực tiếp. Nhưng có lẽ, đây vốn là vấn đề chung của cả nước, là 1 công dân, dù như thế nào đi chăng nữa thì mình cũng sẽ cố gắng thích nghi và chấp nhận, nâng cao kĩ năng tự học ở nhà của mình hơn. Và em cũng mong đại dịch sẽ sớm qua đi, để mọi việc trở lại hoạt động như bình thường, để em và các bạn có thể đi học, đến giảng đường một cách đúng nghĩa. Kính chúc quý thầy cô và các bạn sinh viên vượt qua đại dịch bình an và khỏe mạnh.

                                                                                    Thanh Hà – HUFI MEDIA

Nhận xét

Hãy để bình luận của bạn tại đây nhé!