Hình ảnh

Hỏi xoáy đáp xoay - hỗ trợ giải đáp thắc mắc đến từ HUFI MEDIA

Hỏi xoáy đáp xoay- Nằm trong chuỗi hoạt động  hỗ trợ tất- tần- tật cho các bạn tân sinh viên cũng như sinh viên đang học tại trường, HUFI MEDIA gửi bạn trọn bộ :"Bạn hỏi- chúng tôi đáp". Hy vọng các thông tin bên dưới sẽ giúp ích cho các bạn nhé! 

Hỏi xoáy đáp xoay - hỗ trợ giải đáp thắc mắc đến từ HUFI MEDIA


1. HUFI gồm có những cơ sở nào?

Các cơ sở học tập của HUFI:

  • Cơ sở chính: 140 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh. Là cơ sở học tập của tất cả sinh viên Hufi.
  • Cơ sở 2: 93 Tân Kỳ Tân Quý, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân phú, Tp. Hồ Chí Minh. Cơ sở này có các phòng thí nghiệm, thực hành dành cho khối hoá, thực phẩm, môi trường, công nghệ sinh học, thuỷ sản, dinh dưỡng.
  • Cơ sở 3: 31 Chế Lan Viên,P.Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh. Cơ sở này thuộc Khoa Công nghệ Điện-Điện tử, Khoa Công nghệ Cơ Khí, Khoa May - Thiết kế thời trang, Khoa Du lịch và Ẩm thực.
  • Cơ sở 4: 73/1 Nguyễn Đỗ Cung, P.Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh thuộc Khoa giáo dục thể chất và Quốc phòng An ninh quản lý, đây là nơi học thể chất và Quốc phòng - An ninh cho sinh viên toàn trường.
  • Kí túc xá: 102-104-106 Nguyễn Quý Anh, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

2. Trường có những câu lạc bộ nào ? Làm sao để tham gia ?

  • Hiện nay, HUFI có 14 câu lạc bộ và 2 ban trực thuộc Đoàn trường. Khi tham gia các câu lạc bộ các bạn sẽ được cộng điểm rèn luyện, CTXH theo quy định của câu lạc bộ
  • Thông tin chi tiết về CLB các bạn có thể xem tại : Các CLB/Đội/Nhóm HUFI
  • Do tình hình dịch covid đang diễn biến phức tạp, hiện tại đa số các CLB chưa đăng tuyển thành viên, nên bạn nhớ theo dõi các fanpage để cập nhật thêm nhé!

3. Làm thế nào để đăng ký KTX của HUFI ?

  • Bạn có nhu cầu đăng ký ở KTX có thể vào trang web: https://kytucxa.hufi.edu.vn/Home/IndexWeb và tiến hành thao tác đăng ký. Hiện tại KTX đã mở cổng đăng ký từ tháng 8, do đó số lượng đăng ký tính đến thời điểm hiện tại là rất đông. Nên bạn nhớ tranh thủ đăng ký sớm để giữ chỗ nhé !
  • Xem thêm: Khám phá Ký túc xá HUFI

4. Bạn cảm thấy không thích học ngành mình đã trúng tuyển ? Bạn muốn chuyển ngành? Điều kiện để được xét chuyển ngành ?

  • Đầu tiên Ngành đào tạo mới mà bạn xin chuyển sang học phải có trong danh mục ngành đào tạo của Trường và cùng nhóm ngành theo quy định của thông tư 32/2015/TT – BGDĐT ngày 16/12/2015 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học;
  • Đáp ứng điều kiện đầu vào của ngành muốn chuyển đến trong cùng năm tuyển sinh, cùng nguyện vọng và có điểm trung bình tích lũy đạt 2.0 trở lên.
  • Sau khi học xong HK1 của năm nhất và hoàn tất điểm số, bạn có thể liên hệ khoa để được hướng dẫn làm Đơn xin chuyển chương trình đào tạo và gửi về phòng Đào Tạo nhé.

5. Học phí HUFI có tăng không?

Đây là một câu hỏi mà HUFI MEDIA nhận được khá nhiều trên các fanpage cũng như các group Facebook. Lộ trình tăng học phí không quá 10% hàng năm, theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ. 

Các năm gần đây, mức tăng Trường thường không vượt quá 5%/ mỗi tín chỉ. Với mức tăng thấp như vậy, tổng mức chênh lệch trước và sau khi tăng học phí là rất ít nên các bạn có thể yên tâm về vấn đề này. Cùng với đó là cơ sở vật chất tại HUFI ngày càng sịn sò hơn để đáp ứng nhu cầu người học, bạn nhớ check in những góc sang-xịn-mịn tại HUFI nhé.

6. Bị quên tài khoản sinh viên thì phải làm sao ?

Nếu bạn lỡ quên mật khẩu của tài khoản sinh viên thì đừng lo nhé. Bạn có thể inbox vào fanpage phòng CTSV để thầy cô hướng dẫn bạn các bước xin cấp lại mật khẩu (người phụ trách: thầy Khương)

Hoặc bạn có thể điền thông tin vào link bên dưới: Link điền thông tin

7. Chương trình học ở bậc Đại học các ngành bao nhiêu tín chỉ? Học trong bao nhiêu học kỳ?

Câu hỏi này nhận được sự quan tâm từ khá nhiều bạn là tân sinh viên cũng như sinh viên toàn trường.  

Chương trình đào tạo trình độ cử nhân học 121 tín chỉ, kỹ sư 151 tín chỉ được bố trí trong 8 học kỳ (chưa tính 13TC học phần giáo dục quốc phòng thể chất) bạn nhé.

Chi tiết bạn có thể xem tại: 
Quy chế đào tạo đại học theo hệ thống tín chỉ (năm 2017)

8. Cách thức xin giấy xác nhận sinh viên để tạm hoãn nghĩa vụ quân vụ, vay vốn địa phương, …. ?

  • Bạn có thể vào trang web:https://tansinhvien.hufi.edu.vn/
  • Chọn mục Hướng dẫn đăng ký giấy xác nhận là sinh viên. Tại đây sẽ hiện ra các biểu mẫu và bạn làm theo hướng dẫn là được nè.

9. Các loại học bổng và các khoản trợ cấp của trường ?


Thứ nhất - Các loại học bổng, khen thưởng:

  • Học bổng Khuyến khích học tập
  • Học bổng SV vượt khó
  • Học bổng thủ khoa, á khoa đầu vào
  • Học bổng thành tích ngoại khóa
  • Học bổng tiếp sức đến trường (cho Tân SV)
  • Khen thưởng SV theo từng năm học

Thứ hai- Các khoản trợ cấp & hỗ trợ chi phí học tập:

  • Trợ cấp Ban cán sự lớp
  • Trợ cấp cho các SV có hoàn cảnh khó khăn
  • Hỗ trợ SV bị tai nạn, ốm đau đột xuất
  • Hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động phong trào
  • Hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động học thuật
  • Hỗ trợ kinh phí KSK cho tân SV.
  • Hỗ trợ cho các trường hợp anh chị em sinh hôi, anh chị em ruột học chung trường
  • Đặc biệt, Nhà trường cũng luôn chủ động ban hành các chính sách hỗ trợ cho các SV có hoàn cảnh gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bệnh tật….

10. Trường có những chương trình đào tạo nào?


Hiện tại trường có các chương trình đào tạo sau:

11. Sinh viên có bị bắt buộc đeo thẻ sinh viên khi vào trường không?

Việc đeo thẻ sinh viên khi vào trường là bắt buộc. Thẻ SV được dùng làm thẻ vào lớp, thẻ dự thi, thẻ thư viện và xuất trình khi có nhu cầu liên hệ làm việc với các phòng, khoa, đơn vị thuộc Trường.

12. Nếu bị vi phạm một trong những nội quy của nhà trường, sinh viên sẽ bị kỷ luật như thế nào?

Tùy vào mức độ vi phạm, nhà trường sẽ có những mức kỷ luật khác nhau, thường sẽ trừ vào điểm rèn luyện (mức điểm bị trừ tùy theo nội dung vi phạm). 

Riêng vi phạm quy định về giữ gìn, bảo vệ tài sản, môi trường trong khuôn viên trường, gây hư hại tài sản nhà trường hoặc gây mất an ninh trật tự trong khuôn viên Trường thì tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị đưa ra Hội đồng kỷ luật cấp Trường. 

Các bạn xem chi tiết trong Sổ tay sinh viên hoặc truy cập tại: Link  

13. Sinh viên có bị bắt buộc tham gia “Sinh hoạt đầu khóa ,giữa khóa, cuối khóa” không?

Hoàn thành các tuần sinh hoạt công dân – HSSV hàng năm là quyền lợi và trách nhiệm bắt buộc sinh viên phải thực hiện.

Sinh viên không hoàn thành sẽ không được cấp giấy xác nhận hoàn thành Tuần sinh hoạt công dân – HSSV hàng năm, không đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp chính thức trước khi ra trường.

14. Trường có chương trình thực tập trong lúc học hoặc sau khi học cho sinh viên không ?

Hằng năm trung tâm hỗ trợ sinh viên SSC kết hợp cùng các đơn vị ,doanh nghiệp và nhà trường tổ chức ngày hội việc làm 2 lần/năm. 

Sinh viên có thể phỏng vấn, xin việc và thực tập. Sinh viên có thể liên hệ khoa để được sắp xếp thực tập, hoặc tìm kiếm nơi thực tập, việc làm tại trang web:https://vieclam.hufi.edu.vn/

15. Quy định học phần  HUFI 

Đối với học phần bắt buộc hoặc học phần lựa chọn bắt buộc theo ngành/chuyên ngành, nếu người học có điểm tổng kết học phần không đạt thì bắt buộc phải đăng ký học lại khi học phần đó được tổ chức giảng dạy. 

Trường áp dụng cách đánh giá theo nhiều cột điểm và không có thi lại – không tổ chức thi lại cho từng cột điểm riêng chưa đạt cũng như không tổ chức thi lại cho cả học phần khi điểm tổng kết là không đạt

Đối với học phần tự chọn nếu không đạt, người học có quyền chọn đăng ký học lại chính học phần đó hoặc lựa chọn học các học phần tự chọn khác cùng nhóm để đảm bảo tích lũy đủ số tín chỉ. Người học không nhất thiết phải học lại học phần tự chọn chưa đạt nếu đã tích lũy đủ số TC của nhóm tương ứng. 
 
Các bạn xem chi tiết tại: https://hufi.edu.vn/dao-tao/quy-che-dao-tao-dai-hoc-theo-he-thong-tin-chi-nam-2017

16. Cách thức xin gia hạn học phí ?

Đối với Tân sinh viên (Khoá 12)

Cách thức xin gia hạn học phí ?


Đối với sinh viên khoá 11 trở về trước, các bạn muốn: 

  • Gia hạn học phí/ Chia học phí làm 2 lần đóng/ Chia học phí làm 3 lần đóng thì tham khảo các bước sau nhé :
Bước 1: Sinh viên lựa chọn và tải mẫu đơn (Tải mẫu theo với nhu cầu của bạn) dưới đây:
  • Mẫu 04/GHHP: Mẫu đơn gia hạn học phí. https://drive.google.com/file/d/1UhqnI-EpWKuHSNyNHXj41p_v7Nos301k/view?
  • Mẫu 05/ĐHP2Đ: Mẫu đơn đóng học phí thành 02 đợt. https://drive.google.com/file/d/1fZrw26skl45xgcdFEZ88eMC3NHLcLKzL/view?
  • Mẫu 06/ĐHP3Đ: Mẫu đơn đóng học phí thành 03 đợt. https://drive.google.com/file/d/1ZkQww6c0gzjrNtx3SlR5OiILDgLcvVaG/view?

Bước 2: Sinh viên điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu.

Bước 3: Sinh viên gửi biểu mẫu đã điền và các hồ sơ liên quan về địa chỉ e-mail cho người phụ trách:
  • Các biểu mẫu 04,05,06 gửi về địa chỉ e-mail: nganltk@hufi.edu.vn
  • Biểu mẫu 04,05,06 là các biểu mẫu gia hạn học phí, sinh viên phải viết đơn trình bày hoàn cảnh của mình (có thể đánh máy hoặc viết tay) và gửi kèm.
Bước 4: Phòng CTSV &TTGD kiểm tra, giải quyết và phản hồi lại cho sinh viên sau 02 - 03 ngày làm việc (trừ thứ Bảy và Chủ nhật, ngày lễ).

Thông tin được tổng hợp từ các trang web uy tín của HUFI. 

HUFIMEDIA

Nhận xét