Hình ảnh

Hình ảnh người bà ngồi nép mình trong trường chờ cháu làm thủ tục nhập học khiến bao người rưng rưng

“Vừa tủi vừa thương!!!

    Mới đây, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng đã tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên khóa mới. Vẫn xuất hiện những cô cậu bạn được sự kèm cặp của cha mẹ với đủ thứ đồ đạc lỉnh kỉnh, nhưng câu chuyện khiến nhiều người chú ý hơn cả là bức ảnh ghi lại một người phụ nữ ngót nghét trên dưới 70 tuổi đang ngồi một góc ở trước cửa trường và chờ một điều gì đó.

Ảnh: Thông Phạm

    Trong không khí ồn ào náo nhiệt của những ngày đầu tiên nhập học. Vô tình lướt nhìn thôi nhưng bất chợt khóe mắt cay cay, cay vì tủi thân. Ở cái thời của mình những năm 2015. Vừa nhận kết quả tốt nghiệp đã phải chân ướt chân ráo lên Sài Gòn bắt đầu cho chuỗi ngày tự do xa gia đình: "Đời sinh viên" là đó. Do nhà cũng không phải khá giả, cũng là thằng làm Đoàn sớm nên cũng rèn cho bản thân cái tính tự lập. Gia đình tin tưởng nên tự mình tự lo. Ngày ấy tự lên nhập học, tự kiếm nhà trọ, tự lo mua sắm nhu yếu phẩm,.... Thấy bạn bè ai cũng có cha, có mẹ, có người thân chạy đôn chạy đáo đủ thứ chỉ biết cười rồi ngậm ngùi về lại góc trọ. Dần thành quen cái gì cũng tự mình lo được.

    Ở cái thời của mình những năm 2015. Vừa nhận kết quả tốt nghiệp đã phải chân ướt chân ráo lên Sài Gòn bắt đầu cho chuỗi ngày tự do xa gia đình: "Đời sinh viên" là đó. Do nhà cũng không phải khá giả, cũng là thằng làm Đoàn sớm nên cũng rèn cho bản thân cái tính tự lập. Gia đình tin tưởng nên tự mình tự lo. Ngày ấy tự lên nhập học, tự kiếm nhà trọ, tự lo mua sắm nhu yếu phẩm,.... Thấy bạn bè ai cũng có cha, có mẹ, có người thân chạy đôn chạy đáo đủ thứ chỉ biết cười rồi ngậm ngùi về lại góc trọ. Dần thành quen cái gì cũng tự mình lo được.

Có người đã từng nói, bố mẹ yêu thương con cái theo một cách khác, nghiêm khắc hơn, kỷ luật hơn, nhưng sống trong vòng tay của ông bà, thì chẳng điều gì phải lo vì với họ những đứa cháu luôn là nhất. Ngày mai, khi bắt đầu hành trình trở thành sinh viên đại học rồi, các bạn cũng phải tạm xa cảm giác được che chở, vỗ về của bà, được ăn món ăn mà do chính tay bà nấu. Nhưng ở quê, chưa bao giờ, bà lại thôi đứng ngóng chờ con cháu về mỗi khi kỳ nghỉ đến.

Hôm nay thấy hình ảnh này lại thấy lại mình của ngày xưa. Nhìn thấy sự lo lắng, những trăn trở của "Ngoại" cảm thấy chạnh lòng. Chắc là từ quê lên đưa đứa cháu đi nhập học. Có thể thấy đông nên ngoại lo cho đứa cháu không biết nó thế nào, xong chưa. Nhưng nếu đi tìm thì khi nó ra không thấy lại lo. Nước mắt cứ lưng trồng. Ngoại già rồi nhưng vì thương cháu nên vẫn lặn lội đưa nó đi cho an tâm dù nắng dù mưa không ngại.

Gửi bạn Tân Sinh Viên HUFI bạn thật may mắn khi có người bà yêu thương bạn đến thế. Hãy trân trọng, yêu thương, chăm sóc bà khi còn có thể bạn nhé!!!!!”

Ảnh: Thông Phạm
                                                                                                                     
HUFI MEDIA

Nhận xét