Hình ảnh

HUFI dự kiến trong tháng 11 sẽ có kế hoạch đi học lại

Nhiều trường ĐH, CĐ đã lên phương án cho sinh viên quay trở lại học tập trực tiếp. Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) ngày 15/10 cũng đã có thông báo cho sinh viên đăng ký đến phòng thực hành, thí nghiệm để hoàn thành đề tài, khóa luận chuẩn bị cho kết thúc khóa học.

HUFI cho sinh viên đăng ký đến phòng thực hành, thí nghiệm để hoàn thành đề tài, khóa luận
HUFI cho sinh viên đăng ký đến phòng thực hành, thí nghiệm để hoàn thành đề tài, khóa luận

Khẩn trương xây dựng kế hoạch đón sinh viên

Hiện tại, HUFI cũng đang xây dựng kế hoạch, cũng như chuẩn bị cơ sở vật chất để đón tất cả sinh viên quay trở lại học tập trực tiếp trong thời gian sắp tới. Dự kiến trong tháng 11 nhà trường sẽ công bố kế hoạch cụ thể.

Theo Ths. Phạm Thái Sơn – Giám đốc TT Tuyển sinh và Truyền thông cho biết: "Nhà trường đã dự tính trong tháng 11/2021 sẽ có kế hoạch cho sinh viên năm cuối đi học trực tiếp trên lớp học và phải đảm bảo điều kiện an toàn cho các em, sau đó là tới sinh viên năm 1, năm 2, năm 3. An toàn, thận trọng và từng bước là tiêu chí mà nhà trường đã đặt ra khi mở cửa trường đại học."

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn số 4726/BGDĐT-GDTC gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục; ưu tiên tiêm đủ liều vắc-xin cho cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên phục vụ.

Phun khuẩn tại Ký túc xá HUFI
Phun khuẩn tại Ký túc xá HUFI

Khó khăn trong việc cho sinh viên các tỉnh trở lại

Các trường ĐH, CĐ đã bắt đầu năm học mới 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến và chưa xác định chính xác thời gian cho sinh viên tới trường học trực tiếp. Bởi vì, các trường lo ngại sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, nếu tổ chức học tập trung trong thời điểm này sẽ tạo ra làn sóng di chuyển giữa các địa phương, tiềm ẩn nhiều rủi ro dịch COVID-19.

HUFI đã có thông báo quy định đối với những cá nhân, đơn vị đến trường làm việc phải tuân thủ quy định 5K, đã tiêm củng vaccine ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm, người mắc covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng.

Nhận xét